Public masturbation. Ooops.

In a forest pitch dark
Glowed the tiniest spark
It burst into flame
Like me
Like me

In a heart full of dust
Lives a creature called lust
It surprises and scares
Like me
Like me

In a tower of steel
Nature forges a deal
To raise wonderful hell
Like me
Like me

- Isobel, Bjork



*


Kamusta ka na?

Matagal na 'kong walang balita sa'yo ha. Ni hindi ko na nga alam kung ano bang dapat kong itanong sa'yo o kung paano ba kita dapat pakitunguhan.

Napakalaki ng utang na loob ko sa'yo. Talaga ngang kulang pa ang sabihin kong salamat. Kulang pa rin ang sabihin kong isang karangalan ang makilala ka. Lalong kulang rin ang sabihin kong namimiss na kita.

Ni hindi man lamang kita maipakilala sa kanila, sa mundo. Ikaw ang bahagi ko na hindi nila alam. Walang nakakaalam. Walang nakakaalam sa lihim nating relasyon na hindi ko naman talaga ninais na ilihim. Tila wala lang talagang panahon ang mundo na makinig sa akin noong mga panahong gustung-gusto sana kitang ipagyabang. Walang nakakaalam na ikaw lang ang mayroon ako noong walang-wala talaga ako. Ikaw lang at ikaw pa rin ang hindi nagbabago sa akin.

Hindi nga ba o nagbago ka na?
Iniwan mo na nga ba ako o ako ba ang nang-iwan sa'yo?


Hindi ko naman talaga sinadya ang limutin ka. Ngayon lang talaga dumating ang panahong ito. Nakaisang ikot na 'ko at ngayon nga ay nagbabalik na sa'yo. Ang alinlangan ko lang talaga ay kung nariyan ka pa ba o baka umalis ka na. Baka sinundan mo 'ko at baka naligaw ka. O baka talagang lumayo ka na at ayaw mo nang magpakita pa.


Hindi naman kita mapipilit na magpakita sa akin o kausapin ako kung ayaw mo. Gusto ko lang talagang ipaabot sa'yo na ikaw ang pinakamalaking (naging/magiging) kawalan ko.



*

Natisod ako ng mga liham natin sa bawat isa.
Sila na lamang ang natitirang alaala nang ating palagiang pagtatalik noon.

Napaluhod naman ako't napaluha ng makita ko kung gaano kagaganda ang ating mga (naging) supling. Mahigit - kumulang pitumpu't tatlo pala sila.

Naisip kong balang araw kapag handa na ako at ang mundong makinig, ipakikilala ko rin sila. Sa ganoong paraan, alam kong maipakikilala rin kita kahit wala ka na.


Baka nga dahil doon, bumalik ka pa.


*

Mga bagay-bagay na associated sa dati kong mahabang kulot na buhok:
(big deal talaga siya saken)

1. Hayskul nostalgia
2. Suicidal tendencies
3. Obsession sa nalost ng childhood sweetheart
4. Huling relasyon na palpak
5. Fetish sa pagiging isang Peti-B (hindi ko rin alam kung ano'ng ibig sabihin nito)
6. Pa-virgin epek (ah ewan)
7. Pagiging introvert na hindi pa matanggap
8. Homesickness
9. Pagiging consistent na 'muntikan' lang na university scholar.
10. Pagiging 'mabait' ngunit brat na unica hija
11. Pagiging possessive
12. Ka-O.C.-han sa acads
13. Insecuritiessssss
14. Mga takot at kapraningan
15. Sariling mundo (meron pa rin naman. di na nga lang ganun kasarado at kalayo)


Tama ka nga. Baka unconsciously, gusto kong kalimutan/pakawalan/itapon/iwanan ang mga bagay na 'to.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home







Photobucket - Video and Image Hosting



Photobucket - Video and Image Hosting
Photobucket - Video and Image Hosting
Bayan
Bulatlat
League of Filipino Students
Phil. Blog Carnival
Philippine Collegian
Piercing Pens
Pinoy Blog
Pinoy Weekly
Post Secrets
Purebeef
Sinewaya
Southern Tagalog Exposure
Young Blood
Young Radicals
Photobucket - Video and Image Hosting